ช่วงฝนตกแบบนี้ ระมัดระวัง RSV ระบาด

Last updated: 30 ก.ย. 2567  | 

ช่วงฝนตกแบบนี้ ระมัดระวัง RSV ระบาด

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องระวัง คือ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV ที่มักระบาดในเด็ก

RSV ย่อมาจาก Respiratory Syncytial Virus เป็นเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ ที่สามารถติดต่อผ่านทางสารคัดหลั่งต่างๆ ในร่างกาย เช่น น้ำมูก น้ำลาย ละอองจากการไอ จาม โดยเฉพาะการติดต่อจากการสัมผัส เชื้อไวรัสชนิดนี้มีอาการคล้ายไข้หวัด และเนื่องจากเด็กนั้นมีภูมิคุ้มกันต่ำ เมื่อรับไวรัส RSV เข้ามาในร่างกายอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนและทำให้รุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ในปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนป้องกันไวรัสชนิดนี้ การรักษาจึงทำได้เพียงรักษาตามอาการเท่านั้น

ดังนั้น เราจึงต้องหาทางป้องกันลดเสี่ยงโรค ด้วยการฝึกให้ลูกน้อยรักษาความสะอาด โดนเฉพาะใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายของโรคนี้ได้


นอกจากนี้ควรเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่พวกเขา และสิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ในการสร้างภูมิต้านทานโรคเหล่านี้ คือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยวิตามินเอ เช่น แครอท หรือ มันเทศ อาหารที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอร์รี่ หรือ กีวี่ อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินดีอย่างปลาแซลมอน และอาหารที่มีวิตามินอีสูงอย่างอโวคาโด ซึ่งการที่ร่างกายได้รับวิตามินเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ RSV ได้


ซึ่งหากต้องการเสริมวิตามินให้ลูกน้อยไปพร้อมกับ มื้ออาหาร สามารถเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์ซองเดอร์เบบี้ได้ อีกทั้งมั่นใจในความออร์แกนิค ไม่มีปัญหาเรื่องสารก่อภูมิแพ้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้